QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÚ TRÊN CÂY

U là trời! Cái Cú bé tí mà quá trời page, tui cần mua cây mà không biết page nào mới là chính chủ!” – Khách said.
Hàng ngày, có rất nhiều bạn nhắn tin nhầm vào các page của Cú. Vậy nên hôm nay Cú sẽ sơ lược các giai đoạn hình thành và phát triển của Cú Trên Cây để các bạn hiểu rõ hơn nhé.
🚥 Đầu tiên, Cú hiện có tất cả 3 fanpage:
1️⃣ Cú Trên Cây Garden (cây xanh văn phòng tp.HCM)
2️⃣ Cú Trên Cây Homestay (homestay tại Đà Lạt)
3️⃣ Cú Trên Cây Coffee & Beer (quán cà phê và bia tp.HCM)
2012 – CÚ TRÊN CÂY GARDEN – TP.HCM
🌿
……
Dịch vụ đầu tiên mà Cú mở ra vào năm 2012 đó là một tiệm bán cây và hoa nhỏ xíu, nằm tại số 258 Ung Văn Khiêm – Sài Gòn, nên có tên là Hoa258. Hồi đó con đường này khá tối và hẹp nên cũng ít người qua lại, tiệm chỉ có 1 nhân viên duy nhất đó chính là anh (chủ).
Từ con số 0 – bằng cách tự mày mò và tìm hiểu về cây cỏ, anh đã mở tiệm cây – hoa sau khi đã làm qua rất nhiều công việc bên ngoài. Anh kể, trong suốt thời gian này, việc lựa chọn nghề cây đã làm anh không biết bao lần cảm thấy mông lung và rơi nước mắt.
Anh cứ thế làm một mình cho đến năm 2014, thì chị (chủ) về Việt Nam làm chung với anh. Chị có những kỹ năng và cách suy nghĩ đúng hướng, giúp cho anh rất nhiều trong việc lựa chọn từng bước đi cho tiệm cây của mình. Rồi sau đó, dần có thêm một vài nhân viên phụ giúp chăm sóc vườn cây.
Rất nhanh, anh chị chuyển tiệm cây sang chỗ mới cách đó vài căn nhà, đó chính là số 262 Ung Văn Khiêm hiện tại. Lúc này thì con đường đã trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn. Đến đây, Cú bắt đầu chuyển mình mạnh mẽ, nhân viên nhiều hơn, đội bán hàng tư vấn và sắp xếp công việc trở nên bài bản hơn.
Mọi thứ dần vào ổn định, anh chị có nhiều thời gian hơn để theo đuổi đam mê ấp ủ của mình, đó chính là làm một chiếc Homestay mộc mạc tại Đà Lạt – quê nhà của anh, và đặt tên là Cú Trên Cây Homestay. Sau đó, để có sự liên kết giữa 2 dịch vụ, anh chị đã quyết định đổi tên Hoa258 thành Cú Trên Cây Garden cho tới nay.
2012 – CÚ TRÊN CÂY HOMESTAY – ĐÀ LẠT

🏠
Chính nhờ trước đây từng làm rất nhiều công việc, nên anh có đôi bàn tay khéo léo, lại thêm trí tưởng tượng phong phú nhưng cũng rất thực tế của chị, cùng với sự hỗ trợ của vài người thân thiết, Cú Homestay cứ như vậy đã được ra đời tại số 17C Đặng Thái Thân – Đà Lạt.
[Cảm nghĩ của admin]:
Đây chính là giai đoạn đầu của Cú Trên Cây Homestay, mang đậm màu sắc cổ tích (theo mình thì là vậy). Home – cho phép mình gọi tắt như vậy vì thấy nó rất dễ thương – nằm ở lưng chừng đồi, với những tổ (ngôi nhà) gỗ đầy màu sắc. Chiếc tổ gây ấn tượng nhất đối với mình là một căn nhà gỗ nhỏ màu xanh nước biển, có vài chú gà nhảy cà tưng bắt sâu ở đám rau bên cạnh (lâu quá nên mình cũng chẳng nhớ tổ này tên gì). Cảm giác của mình lúc đó về Home thực sự là mang đậm màu sắc cổ tích ấy, lắm khi còn tưởng không phải là thật cơ!
[Trở lại bài viết]:
Home cứ như vậy phát triển, cho tới năm 2018, vì một số lý do mà Cú đành tiếc nuối, rồi ôm tổ của mình từ số 17C bay tới 37 Đặng Thái Thân để xây lại, đây cũng chính là thời điểm bắt đầu giai đoạn 2 của Cú Trên Cây Homestay.
Home lúc này lột xác từ màu sắc cổ tích và nhí nhảnh biến thành chất mộc mạc và ấm áp (theo mình thấy home giống như đã trưởng thành hơn từ biến cố vậy).
Với một bụng kinh nghiệm, được tích trữ từ việc xây dựng và phát triển tiệm cây Sài Gòn, cho tới việc “thai nghén” và “nuôi nấng” Home ở giai đoạn trước, Cú Trên Cây Homestay đã nhanh chóng phát triển từ cơ sở vật chất cho đến con người. Chỉ trong 2 năm, Home đã trưởng thành và có thể tự hoạt động một khoảng thời gian dài mà không cần có anh chị kèm cặp. Vì lúc này, anh chị “lại” ấp ủ một đam mê khác nữa, đó là Cú Trên Cây Coffee.
2012 – CÚ TRÊN CÂY COFFEE &BEER – TP.HCM

……

☕

Thật ra, anh chị thích sống ở Đà Lạt êm đềm hơn là Sài Gòn tấp nập (và cũng dự định khi về già sẽ chuyển về Đà Lạt sinh sống), nhưng hiện tại vẫn phải di chuyển qua lại giữa Đà Lạt và Sài Gòn như “cơm bữa”, vì Sài Gòn còn một đứa con tinh thần là tiệm cây đang mong ngóng, cũng như Cú Coffee – đam mê còn lại mà anh chị đã ấp ủ.
Vốn dĩ mang tình yêu với Đà Lạt thơ mộng, nên khi anh chị xây dựng Cú Trên Cây Coffee tại Sài Gòn, thì nơi đây cũng chứa đầy hơi thở của Đà Lạt.
Cú Coffee mang gam màu nâu trầm, với đa số những bộ bàn ghế hay tủ kệ là sưu tầm từ đồ cũ, cùng hầu hết các đồ dùng trang trí handmade dưới ánh đèn vàng ấm. Thật tiện vì Cú Garden bán cây, nên Cú Coffee cũng được bao phủ hoàn toàn bởi cây xanh. Khi Khách khi tới Cú Coffee đa số đều cảm thán rằng không khí nơi đây quá giống Đà Lạt, nếu chưa thể đi du lịch thì đây cũng là nơi tuyệt vời để check-in.
Cho tới năm ngoái – 2020, Cú Trên Cây Coffee mở rộng vào phía trong một không gian dành cho khu vực Cà phê sách. Đây là nơi có thêm vài kệ sách, mang đến không gian yên tĩnh cho những khách tại Sài Gòn muốn tập trung học tập và làm việc mà không lựa chọn đi nhà sách hay thư viện.
Sau khi hoàn thiện Cà phê sách, những tưởng anh chị sẽ lui về thư giãn sau thời gian dài theo đuổi đam mê. Nhưng không! Anh quyết định mở thêm một quầy bia nhỏ phía sân sau, vì chị thích chill và muốn tận dụng tối đa không gian mình có. Vậy là một chiếc Beer nhỏ của Cú Coffee lại ra đời.
Hầy! Nhưng chưa được bao lâu thì đợt dịch lại bùng phát. Cú phải tạm đóng cửa từ khoảng tháng 6 cho tới tận bây giờ.
Trải qua bao nhiêu khó khăn, anh chị và Cú vẫn luôn cố gắng và bắt buộc phải thích nghi với hoàn cảnh khó khăn này.
Vậy nên, chị đành tận dụng tay nghề tự nấu ăn từ hồi còn học ở nước ngoài, cũng như tìm hiểu để mở ra một Cú take-away “bất đắc dĩ”.
2012 – CÚ TRÊN CÂY take-away (coming soon) – TP.HCM

🛍️

Để có thể thích nghi với hoàn cảnh hiện tại, anh chị đã dự định và đang làm một quầy bán gà nướng, trà sữa nhỏ phía gần cổng, nơi mà tiệm cây bán hàng trước khi lùi vào phía trong sân.
Ngoài ra, Cú Homestay tại Đà Lạt cũng khởi động lại bằng việc cho thuê tổ Cú (phòng) theo tuần/tháng, để đáp ứng nhu cầu khám phá và nghỉ dưỡng dài ngày Đà Lạt, cũng như giảm bớt chi phí nơi ở mà Khách vẫn cảm nhận được vị chill trong không gian của Home. Hiện tại đang có ưu đãi 50% thuê tổ Cú dài ngày cho tới hết tháng 10 này.
Túm cái lại, mục đích của bài viết dài ơi là dài này chính là: CÚ KHÁCH ƠI ĐỪNG INBOX NHẦM PAGE NỮA Ạ 🤣🤣🤣
me88